Cài đặt nhận tin nhắn báo về Emaill khi có đơn đặt hàng mới từ website với Woocommerce trong WordPress

Cài đặt nhận tin nhắn báo về Emaill khi có đơn đặt hàng mới từ website với Woocommerce trong WordPress

Các bạn làm website bằng WordPress – Woocommerce nếu không chuyên như lập trình viên thì đa số gặp trường hợp có đơn đặt hàng trên website nhưng không biết hoặc không gửi tin về Email

Hôm nay SEMO Education sẽ hướng dẫn các bạn đặc biệt là người làm Marketing online, hoặc tự xây dựng website thương mại điện tử với Woocommerce cài đặt nhận thông báo qua gmail khi có đơn đặt hàng mới.

Quy trình được thực hiện 3 bước như bên dưới:

Bước 1: Cài đặt Email hoặc gmail nhận thông báo đơn đặt hàng mới trong woocommerce

 Bạn vào quản trị website phần Woocommerce => đến phần thiết lập như hình bên dưới, sau đó vào Tab Email và click vào cài đặt của mục đơn hàng mới trong danh sách

Cài đặt Email nhận thông báo trong Woocommerce

Tiếp theo Bạn tick nút chọn bật thông báo qua Email, rồi điền các thông tin theo mục bên dưới phù hợp.

  • Nhập Email nhận thông báo: tại mục này nếu Bạn muốn nhiều Email nhận thông báo Bạn nhập danh sách Email cách nhau dấu
  • Tiêu đề: giữ nguyên cấu trúc tự động
  • Tiêu đề Email: không thay đổi
  • Nội dung chú thích thêm: Bạn có thể nhập nội dung hoặc không
  • Kiểu Email: chọn định dạng HTML


Sau khi nhập hết các trường thông tin Bạn nhấp nút lưu thay đổi bên phía dưới.

Bước 2: Bạn đăng ký 1 tài khoản miễn phí trên https://sendgrid.com/ để lấy mã Code API

Truy cập vào website click vào link đăng ký tài khoản Free bên góc phái phía trên 

Bạn nhập Email đăng ký tài khoản, Password ít nhất 16 ký tự có 1 chữ in hoa, click vào chấp nhận điều kiện và tạo tài khoản 

Bạn nhập các thông tin cá nhân và công ty sau đó click Get Statred để kết thúc quá trình tạo tài khoản trên hệ thống có sever chuyên dụng Gửi và nhận Email không phải rác/ spam

Sau khi tạo tài khoản free trên SendGrid Bạn đăng nhập và lấy API key trong phần setting của tài khoản theo các bước như hình thứ tự màn hình xuất hiện 1,2,3 như bên dưới, Bạn nhé click vào API key để copy lưu lại ở phần mềm notepad hoặc Word để sử dụng trong bước tiếp theo gắn mã API key trên phương thức gửi nhận mail qua bên thứ 3


Bước 3:  Gắn API key của SendGrid thông qua plugin SMTP của WordPress

Bạn truy cập vào quản trị website sau đó cài  kích hoạt Plugin WP Mail SMTP by WPForms 

Sau khi cài đặt Plugin WP Mail SMTP by WPForms  Bạn vào phần thiết lập chọn phương thức gửi Mail là Sengrid rồi nhập API key đã copy lưu lại ở bước trước, Bạn xem hình chú thích bên dưới

Như vậy là xong, Bạn thử vào sản phẩm và đặt hàng test thử nhé.

SEMO Education hy vọng bài viết cài đặt nhận thông báo qua mail khi khách đặt hàng trên woocommerce sẽ giúp ích cho Bạn trong việc phục vụ khách hàng đặt hàng nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *